NEW GLOBEONE APP



Pwede mo pa ring magamit ang lumang number mo pati na rin ang natirang load balance, promo, and TM Rewards points na nasa lumang SIM mo.

 

Para sa Samahang Pina-easy bonding, mag-register na sa surf promos ng TM! Dial *143# or download the New GlobeOne app on Google Playstore or App Store.

  • Ano ang pinaka-bago sa New GlobeOne app?
    Simula August 2021, ang New GlobeOne app na iyong digital companion ay may bagong look at feel user app experience. Ang bagong app na ito ay pwede pa rin i-monitor ang iyong Globe Prepaid, TM at MyFi accounts.
  • Paano ko ia-access ang New GlobeOne app?
    Ang New GlobeOne app ay available na via App Store at Google Play Store para sa Globe Prepaid,TM, Home Prepaid WiFi at MyFi users simula August 2021.

    Mag sign-up at i-enroll ang iyong TM/Globe Prepaid, Home Prepaid WiFi and MyFi accounts at siguraduhin na ikaw ay naka-connect sa internet/WiFi kapag ia-access ito.

    Pwede ka mag-register gamit ang iyong email address o log-in details sa Gmail, Facebook, Apple ID at Yahoo Mail. Once registered, pwede mo na rin i-add ang iba mo pang Globe Prepaid/TM numbers.

    Sa ngayon, wala pang web version ang bagong GlobeOne App kaya pwede ka muna bumisita sa TM Tambayan site at https://www.tmtambayan.ph/ o Globe website via https://www.globe.com.ph/
  • Ano ang pagkakaiba ng New GlobeOne app na ito sa existing niyo na apps?
    Simula August 2021, ang GlobeOne app na iyong digital companion ay may bagong look at feel user app experience. Ang bagong app na ito ay pwede pa rin i-monitor ang iyong Globe Prepaid, TM at MyFi accounts.
  • Ano ang mga requests na pwede ko i-submit gamit ang New GlobeOne app?
    Ito ang mga requests na pwede mong gawin gamit ang New GlobeOne app

  • SERVICE REQUEST BRAND (GP/HPW/TM) TIMELINE
    Buy Load/Promo Globe Prepaid & TM Real-time
    Rewards Globe Prepaid & TM Real-time
    Loan Load/Promo Globe Prepaid & TM Real-time
    Online Payment or promo via Credit Card, Debit Card, Gcash and Charge to Load Globe Prepaid & TM Real-time
    Freebies, Boost and Gifts Globe Prepaid & TM Real-time
    Content Subscription Globe Prepaid & TM Real-time
    Exclusive Promos Globe Prepaid & TM Real-time
  • Kailangan ko bang i-delete ang current TM app at ito na lang New GlobeOne app ang gagamitin ito?
    Pwede mo pa rin gamitin ang existing TM app. Kapag fully-launched na ang New GlobeOne app, pwede ka na mag-update sa bagong version ng New GlobeOne app dahil papalitan nito ang lahat ng existing apps tulad ng Globe Rewards app, current TM app ,GlobeOne app and Globe At Home app.

    Soon! Ang mga ito ay ay magkasama na sa isang app.
  • May data charges ba ang New GlobeOne app?
    Sa ngayon, may data charges na mag-aapply. Siguraduhing updated ang bagong app para malaman ngayong buwan kung kelan na ito magagamit ng libre.
  • Anong phone version sa iOS/Android ang kaya ng New GlobeOne app?
    Pwedeng mo magamit ang app kung meron kang phone version na IOS 14.0 and above at para sa Android 5.0 version and above.
  • Pwede ko ba gamitin ang existing TM app or GlobeOne log-in details sa New GlobeOne app?
    Hindi. Kapag ginamit mo na ang New Globe One App, kailangan mo mag-create ng bagong account at i-enroll muli ang iyong Globe o TM number.
  • May nakukuha akong error messages at hindi ko makuha ang OTP ko?
    I-click lang ang ‘Send me a New Code’ para maka-send ng bagong OTP. Paalala na pagkatapos ng 6 incorrect OTP input attempts, ang iyong account ay malo-lock out. Pwede mo subukan ulit after 24 hours. Paalala na huwag i-share ang iyong mga OTP/PINs sa iba.

    Too many login attempts?
    Maghintay lamang ng at least 30 minutes bago subukan mag-sign in ulit. Kung may error pa rin, pwede ka na mag-request ng reset password. Para sa reset request, i-click ang Forgot Password at mag-nominate ng registered email. I-check ang email at i-click ang link para sa reset password. May bagong screen na may new password nomination na makikita. I-enter ang bagong password at i-click ang “Confirm”

    Invalid email format”/ Incorrect password / PIN?
    Siguraduhin lamang na i-enter ang tamang correct password/pin or email address.

    Server error
    Uninstall tapos install ulit ang latest version ng app.3rd party application, I-restart lamang ang app at gawin ang clear the application cache
    Kung hindi ma install ang app via 3rd party application. I-restart lamang ang app at gawin ang clear the application cache
    Kung ang experience naman ay patuloy lang nag-loload ang app, pwede mong uninstall tapos install ulit ang latest version ng app. Siguraduhin lang na mag clear the cache bago buksan ulit ang app
  • Nag-enabled Face at Touch ID ako pero hindi pa rin ma recognize ng device? Paano ako mag log in?
    Don’t worry, ang app ay mag pro-prompt na pwede ka mag-log in gamit ang six-digit PIN
  • Nag click ako ng ‘Buy Load’ button pero walang nangyari?
    I-check ang iyong internet connect at i-access muli ang app. Kung wala pa rin nangyari after clicking ang ‘Buy Load’ button sa Dashboard, ire-open lang ulit ang app. Ang available payment options sa ngayon ay GCash and Credit/Debit card.
  • Sinubukan ko magbayad via GCash pero may error na ‘Not enough GCash Balance/ credit/ debit card pero may ‘Please contact your issuing bank’
    Siguraduhin lamang na mag-cash in at may enough GCash amount sa iyong GCash account bago ang magbayad. I-check din kung may sapat ng credit limit or account balance bago magbayad. Possible rin na ang debit card ay hindi accepted ng system. Pwede gumamit ng iba pang debit cards o tawagan ang iyong issuing bank kapag patuloy nakikita ang error message na ito
  • Nasara ko agad ang page habang ginagawa ko ang payment transaction?
    Kung ito ay biglang na-close, pwedeng tumuloy ang payment transaction. Maghintay lamang ng ilang minuto para sa text notification to confirm ang stauts kung successful ang payment. Kung hindi naman, pwede mo itong subukan ulit. Siguraduhin lamang na huwag i-close ang page kapag pino-process ang payment.
  • Kung may error habang gamit ang New GlobeOne app or sa mga transactions nito, saan ako pwede mag-report?
    Available ang aming customer service channels tulad ng TM Tambayan FB Messenger
  • Sino ang pwedeng gumamit ng All-Net DOBLE FunALIW 20 & 70, at EasySURF 90 with All-Net?
    Ang mga promo na ito ay para lamang sa mga Ka-TMs na gumagamit na ng New GlobeOne app.
  • Bakit hindi ko nakikita ang ANDF20, 70, o EZ90AN sa *143#, *100#, TM App, old GlobeOne app, o GCash?
    Ang mga promo na ito ay para lamang sa mga Ka-TMs na nag-download na ng GlobeOne app dati at ngayong gumagamit na ng New GlobeOne app.
  • Ano ang pinagkaiba ng ginagamit kong TM App / GlobeOne app sa New GlobeOne app?
    Ang New GlobeOne app ay ang mas pinagandang app para maka-register sa mga pinakasulit na offers ng TM at para makita ang status ng iyong load at mga TM promo. Pwede mo itong i-download.
  • Anu-ano ang mga promos na exclusive sa New GlobeOne app? May mga freebie bang kasama dito?
    Pwede kang pumili sa mga sumusunod na promos na exclusive sa New GlobeOne app:
      PRICE SMS CALLS TOTAL GBS OPEN ACCESS FREEBIE VALIDITY
    All-Net DOBLE FunALIW 20 P20 Unli All-Net Texts Unli All-Net Calls 1 GB 400 MB 600 MB FunALIW Freebie 2 days
    All-Net DOBLE FunALIW 70 P70 Unli All-Net Texts Unli All-Net Calls 3 GB 1 GB 2 GB FunALIW Freebie 7 days
    EasySURF 120 with All-Net P90 Unli All-Net Texts Unli All-Net Calls 9 GB 2 GB

    7 GB Freebie* (1 GB/day)


    Choice of FunALIW, FunKWENTUHAN, FunRAKET, FunARAL, Watch&Play, FunKDRAMA, or FunLARO

    7 days

    *FunPinoy Pack Apps for EasySURF 90 with All-Net:

    • FunAliw: Facebook, YouTube, Mobile Legends, TikTok, Wild Rift, iWantTFC, & WeSing
    • FunKwentuhan: FB, Instagram, Viber, Google Meet, Zoom & WeChat
    • FunRaket: Lazada, GCash, Shopee, Carousell, Grab & FB
    • FunAral: Google Learning, Google Meet, MS Teams, YouTube Learning, Zoom, DepEd, & TESDA
    • FunKDRAMA: VLive, Viu, YouTube, Netflix, & iflix
    • FunLARO: Mobile Legends, Call of Duty Mobile, League of Legends Wild Rift, Clash of Clans, & Clash Royale
    • WATCH and PLAY: YouTube, Netflix, NBA, Viu, HBO GO, VLive, iflix, iWantTFC, Wild Rift, Mobile Legends, Arena of Valor, Call of Duty, Marvel Super War, PUBG, Free Fire, Rules of Survival, Clash Royale at Clash of Clans
  • Kailan mag-e-expire/matatapos ang aking All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF Freebie?
    Ang iyong All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF app bundle freebie/s ay matatapos kasabay ng expiry ng iyong promo/s.
  • Paano ko malalaman kung natapos na ang aking All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF promo? Paano naman ‘yung data ng freebie ko?
    Makatatanggap ka ng text na nagsasabing tapos na ang validity ng iyong All-Net DOBLE FunALIW o EasySURF promo.
  • Paano ko titingnan ang natitirang MB ng EasySURF promo ko? Paano ko titingnan ang natitirang MB ng All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF freebie ko?
    I-text ang DATA BAL sa 8080 for free.
  • Paano ko ititigil ang All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF promo subscription ko?
    I-text ang EZ STOP sa 8080 for free.
  • Meron na akong All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF promo subscription. Pwede ba akong mag-register sa All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF ulit?
    Oo, pwede mong ipagsabay ang iba’t ibang All-Net DOBLE FunALIW o EasySURF registration. Ang bagong All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF data mo ay madadagdag sa nauna mong promo data.
  • Meron pa akong natitirang mobile data sa All-Net DOBLE FunALIW at EasySURF promo ko. Anong mangyayari kung nag-register ako sa isa pang mobile data promo?
    Ang validity ng iyong pinakabagong promo ang masusunod.
  • Nag-register ako sa ANDF20, 70, at EZ90 with All-Net. Paano ko malalaman ang status ng aking unlimited calls and texts to all networks?
    Para malaman ang status ng iyong unlimited texts &/or calls to all networks, i-text ang ANDF20 STATUS, ANDF70 STATUS, o EZ STATUS sa 8080.

You May Also Like

FEATURED VIDEOS